TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING KÝ KẾT VỚI IMPERIAL GROUP
Sáng ngày 16/5/2019, Trường Đại học Tài chính – Marketing long trọng tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Imperial về công tác đào tạo Nguồn nhân lực Du lịch – Khách sạn đạt chuẩn quốc tế.
Lễ ký kết có sự hiện diện của Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ Tịch Hiệp hội du lịch VN; Ông Huỳnh Trung Nam - Chủ Tịch Tập Đoàn Imperial, Đại Sứ danh dự Malta; Bà Trần Thị Hoa Xim - Giám Đốc Khối Thương Mại Tập đoàn Imperial; Tiến Sĩ Karl D. Brandmeir - Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Nghề Khách sạn Du lịch Quốc tế Imperial (IIHS); Ông Đào Vĩnh Duy – Phó Hiệu trưởng IIHS, Giám Đốc Đào Tạo Imperial Hotel.
Về phía Trường Đại học Tài chính – Marketing có sự hiện diện của TS. Hoàng Đức Long – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; cùng các thầy cô trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; các thầy cô là lãnh đạo các phòng, ban, khoa, trung tâm, viện đào tạo trực thuộc trường cùng đông đảo sinh viên Nhà trường.
UFM ký kết hợp tác cùng Imperial Group
UFM ký kết hợp tác cùng Trường Cao đẳng Nghề Khách sạn Du lịch Quốc tế Imperial thuộc Tập đoàn Imperial
Theo nội dung hợp tác, hai bên sẽ cùng xây dựng và triển khai một chương trình đào tạo bậc đại học ngành quản trị khách sạn - nhà hàng theo chuẩn quốc tế, từ nội dung chương trình, giảng viên đến phương pháp đào tạo dưới sự hỗ trợ và đánh giá của Đại học Niagara Hoa Kỳ, theo hướng liên thông từ chứng chỉ nghề, trình độ cao đẳng và đại học.
Cụ thể, những môn học mang tính lý thuyết sẽ do trường ĐH Tài chính – Marketing đảm nhận hoặc kết hợp với giảng viên của IIHS. Đặc biệt, với các môn học thực hành, sinh viên UFM sẽ được học tập từ IIHS và được thực hành tại khách sạn 5 sao IMPERIAL Hotel, đảm bảo tỷ lệ thời lượng thực hành đạt trên 50% tổng thời lượng đào tạo.
Sinh viên hoàn tất chương trình học sẽ được trường ĐH Tài chính – Marketing cấp bằng đại học chương trình quốc tế về Quản trị Khách sạn - Nhà hàng, được Đại học Niagara công nhận khi chuyển tiếp, đồng thời được IIHS cấp chứng chỉ nghề đủ điều kiện để sinh viên có thể làm việc ngay trong môi trường khách sạn quốc tế 4-5 sao. Đồng thời, tập đoàn IMPERIAL cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cam kết sinh viên tốt nghiệp chương trình này sẽ tìm được việc làm trong các khách sạn 4 -5 sao trong nước và quốc tế.
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Hoàng Đức Long, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc ký kết hợp tác với Tập đoàn Imperial, đây là hoạt động trọng điểm và thiết thực nhất trong quá trình triển khai chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù đối với khối ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng, đồng thời từng bước thực hiện thành công chiến lược phát triển của Trường Đại học Tài chính – Marketing là đạo tạo theo định hướng ứng dụng. Hiệu trưởng nhà trường cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch VN, Tập đoàn Imperial và kỳ vọng mối quan hệ giữa 2 đơn vị ngày càng thắt chặt, các hoạt động được triển khai nhanh chóng, hiệu quả.
Cũng phát biểu tại buổi lễ, Ông Huỳnh Trung Nam - Chủ Tịch Tập Đoàn Imperial khẳng định “IMPERIAL Group là một tập đoàn hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó có khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp IMPERIAL Hotel & Residences nổi tiếng và Trường Cao đẳng Nghề Khách sạn Du lịch Quốc tế Imperial. Với lợi thế về tiềm lực tài chính, uy tín quốc tế, năng lực triển khai hiệu quả và hệ sinh thái đa dạng, Imperial Group đang hội tụ những điều kiện cần và đủ để trở thành một nơi tập luyện thực tế, giúp sinh viên hình dung môi trường làm việc chuyên nghiệp với tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng – Khách sạn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để hiện thực hóa tất cả các thỏa thuận hợp tác này.”
Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Có thể nói, trong những năm qua, nhằm mở rộng quan hệ hợp tác và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, Trường Đại học Tài chính – Marketing đã ký kết nhiều thỏa thuận với các cơ quan, doanh nghiệp lớn, uy tín. Trong tương lai, Nhà trường mong rằng sẽ có thêm nhiều đơn vị, doanh nghiệp hơn nữa cùng phối hợp với Nhà trường để tiếp tục tổ chức tham quan, thực hành nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp và đặc biệt là giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi ra trường nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho khối ngành kinh tế nói riêng và cho xã hội nói chung.
Hồng Quân, Thanh Tâm